Heart · Thought Catalog

Akala ko kasi okay na ako.

Hindi na naalala ang masasakit na nakaraan.

Hindi na umiiyak kasabay ang paglalim ng gabi.

Hindi na nakikita sa panaginip ang iyong mukha.

 

Akala ko tapos na, hindi pa pala.

Dahil heto ka at bumabalik.

Umiiyak at nagmamakaawa.

Sinasambit ang mga salitang,

“Pwede bang ako na lang ulit?”

 

Pero pasensya ka na at ayoko nang maulit.

Ang ikaw, ako, ang dating tayo.

Napagod na ang puso,

nahirapan na ako masyado.

Patawad, pero huwag ka na sana bumalik.

 

‘Wag na nating ulitin ang lahat.

Malaya ka na, palayain mo na rin sana ako.

Kalimutan na natin ang lahat.

Paalam, ikaw na minahal ko nang sobra.

Leave a Reply

