Thought Catalog

100 Words: Entry 03

Minsan parang gusto mo lang ihinto kahit saglit ang pag-ikot ng mundo. Kasi nakakaramdam ka ng pagod. Pagod na magmahal, masaktan, magpatawad, magkunwari. Pagod maging isang anak, kapatid, magulang, kaibigan, o kahit maging isang normal na mamamayan lang. Hindi ako nagrereklamo ha, pero gusto ko lang sabihin na sana maintindihan nila ang nararamdaman ko. Sana maisip nila kung okay lang ba talaga ako, kung kaya ko pa ba. Mahirap kasi lumaban mag-isa. Pero mas mahirap kung yung mga taong pinagkukunan mo ng lakas ay siya pang nagiging hadlang para di ka makausad sa mga pangarap mo. Nakakapagod ang maging mahina.

Leave a Reply

